“แม็กซ์ เจนมานะ” และ “ตั้ม อุลิตร” นักเขียนและนักวาดการ์ตูน รางวัลเซเว่นบุ๊คอวอร์ด ครั้งที่ 17 กับการส่งสารผ่านงานวรรณกรรมและการ์ตูน

0
2816

เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา แม๊กซ์ เจนมานะ และ ตั้ม อุลิตร นักเขียนและนักวาดการ์ตูนรางวัลเซเว่นบุ๊คอวอร์ดครั้งที่ 17 ให้เกียรติขึ้นเสวนาในหัวข้อ 7 คำถามกับนักเขียนรางวัลเซเว่นบุ๊คอวอร์ด โดยมีคุณทราย เจริญปุระ เป็นผู้ดำเนินรายการ ณ เวทีกิจกรรมนิทรรศการหนังสือ ABC Book Fest 2020 ณ สามย่านมิตรทาวน์ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์

โดยคำถามทั้ง 7 คำถามเป็นคำถามที่เกี่ยวกับความเป็นมาของนักเขียนทั้งสองและแรงบันดาลใจในการเขียนรวมถึงการเล่าประสบการณ์ชีวิตที่ผ่านมา จนกลายมาเป็นนักเขียนหนังสือและนักวาดการ์ตูน

โดยแม็กซ์ เจนมานะ บอกว่า ชอบอ่านหนังสือมาตั้งแต่เด็ก ๆ โดยชื่นชอบงานวรรณกรรมเยาวชนเป็นพิเศษ สำหรับสาเหตุที่สนใจเขียนวรรณกรรม เนื่องจากต้องการฝึกภาษาไทยเพื่อจะส่งผลให้เขียนงานเพลงให้เก่งขึ้น ซึ่งการเขียนวรรณกรรมและการเขียนเพลงล้วนเป็นการระบายและการปลดปล่อย

ด้านตั้ม อุลิตร กล่าวว่า ตนเองส่งสารผ่านงานการ์ตูนโดยเริ่มวาดอย่างจริงจังเมื่อ 2 ปีที่แล้ว โดยเลือกที่จะไม่ใช้คำพูดในงาน เพราะอยากสื่อสารกับผู้อ่านให้มากที่สุด อยากปล่อยฟรีให้ผู้อ่านคิดเอาเอง ซึ่งจะคิดตรงกับตนเองหรือไม่ตรงกับตนเองก็ได้ และรู้สึกดีทุกครั้งที่มี Feedback มาจากผู้อ่านจากอีกซีกโลกหนึ่ง