ซีพี ออลล์ เดินหน้า “เซเว่นบุ๊คอวอร์ด” ปีที่ 12 ปั้นนักอ่าน– นักเขียนสู่สังคมคุณภาพต่อเนื่อง

0
3351

ซีพี ออลล์ สานต่อโครงการ “เซเว่นบุ๊คอวอร์ด” ปีที่ 12 หนุนงานวรรณกรรมเปิดพื้นที่นักเขียนส่งผลงานเข้าประกวด 7 ประเภท ชิงโล่พระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และเงินรางวัลรวมกว่า 1,000,000 บาท พร้อมจัดเสวนาพิเศษ “เขียนเปลี่ยนโลก” ย้ำเส้นทางงานเขียนสร้างสังคมคุณภาพ

IMG_8288 IMG_8310
นายก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น ร้านอิ่มสะดวกของคนไทย ผู้จัดโครงการประกวดหนังสือดีเด่นรางวัลเซเว่นบุ๊คอวอร์ดเปิดเผยว่า การจัดโครงการประกวดหนังสือดีเด่นรางวัลเซเว่นบุ๊คอวอร์ด เป็นหนึ่งในนโยบายซีเอสอาร์ด้านการส่งเสริมการอ่าน การเขียน การเรียนรู้ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อยกย่องเชิดชูและสนับสนุนนักเขียนคุณภาพ อีกทั้งต้องการจะสร้างโอกาสและส่งเสริมคนรุ่นใหม่ที่รักการเขียนการอ่านได้สานต่อความฝัน ร่วมส่งผลงานเข้าประกวด โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา “รางวัลเซเว่นบุ๊คอวอร์ด” ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักเขียนนักอ่านเสมอมา ล่าสุดเซเว่นบุ๊คอวอร์ดได้ครบรอบปีที่ 12 ในปีนี้ ซึ่งบริษัทฯ มีเจตนารมณ์ที่จะสานต่อโครงการนี้อย่างต่อเนื่องด้วยการคัดเลือกผลงานเขียนดีๆ ให้แก่สังคม

 

IMG_8279 IMG_8277
“ตลอดระยะเวลา 12 ปี บนเวทีเซเว่นบุ๊คอวอร์ด ได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากผู้นำทางสังคม ผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้คร่ำหวอดในแวดวงวรณกรรม มีทั้งศิลปินแห่งชาติ , นักคิด , นักเขียน , นักวิชาการ และ นักอ่าน อาทิ คุณเนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์, คุณอัศศิริ ธรรมโชติ, คุณประภัสสร เสวิกุล, คุณอดุล จันทรศักดิ์ และคุณชมัยพร บางคมบาง เป็นต้น ให้เกียรติมาเป็นคณะกรรมการตัดสิน เพื่อคัดเลือกผลงานจากผู้ส่งเข้าประกวด จนทำให้มีผลงานเขียนดีๆ มีคุณภาพปรากฏสู่สายตาสังคม และเมื่อสังคมมีผลงานเขียนที่ดีแล้วย่อมส่งเสริมการอ่าน ไปจนสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้จากหนังสือที่ดีมีคุณภาพ ” นายก่อศักดิ์ กล่าว

 

IMG_8307
ในโอกาสที่เซเว่นบุ๊คอวอร์ดครบรอบปีที่ 12 จึงจัดงานเสวนาพิเศษ หัวข้อ “เขียนเปลี่ยนโลก” เมื่อวันที่ 22 มกราคม ที่ผ่านมา ณ โรงแรมคราวน์ พลาซ่า ลุมพินี โดยมีนักเขียนชื่อดังหลากรุ่นหลายแนว ได้แก่ นายเจน สงสมพันธุ์ นายกสมาคมนักเขียนแห่งประเทศไทย, นายเอกสิทธิ์ ไทยรัตน์ นักเขียนรางวัล เซเว่นบุ๊คอวอร์ด ครั้งที่ 11 ประเภทนิยายภาพ (การ์ตูน), นางสาวณัฐวีร์ ลิมปนิลชาติ เจ้าของแฟนเพจชื่อดัง “หมาจ๋า” ที่ได้รับการตีพิมพ์เป็นหนังสือ และนางสาวพัดชา อเนกอายุวัฒน์ (เอเอฟ 2) สาวมากความสามารถที่นอกจากเป็นนักร้องเสียงคุณภาพแล้วยังมีผลงานเขียนมาร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์อีกด้วย

 

IMG_8299
โครงการประกวดหนังสือดีเด่นรางวัลเซเว่นบุ๊คอวอร์ด (7 Book Awards) ในปีนี้ เปิดรับผลงานจากนักเขียนและสำนักพิมพ์เข้าประกวด แบ่งเป็น 7 ประเภท ได้แก่ ประเภทกวีนิพนธ์ นวนิยาย นิยายภาพ (การ์ตูน) รวมเรื่องสั้น วรรณกรรมสำหรับเยาวชน สารคดี (ทั่วไป) และรางวัลนักเขียนรุ่นเยาว์ ชิงโล่พระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และเงินรางวัลกว่า 1,000,000 บาท (ยกเว้นประเภทรางวัลนักเขียนรุ่นเยาว์) สำหรับผู้ที่สนใจสามารถส่งผลงานเข้าประกวด ได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2558 โดยจะมีการประกาศผลในเดือนกรกฎาคม 2558 และมอบรางวัลเดือนสิงหาคม 2558 โดยสามารถเข้าไปชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.csrcpall.com หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร.0-2648-2901-3
*******************************
ขอบคุณ : ข่าวประชาสัมพันธ์จากสำนักสื่อสารองค์กร บมจ. ซีพี ออลล์