ซีพี​ ออลล์… เริ่มส่งมอบพันธุ์​กล้าไม้ในโครงการ​ “ป่าล้อมวัด” และ​ “สระน้ำไร่นาฯ”

0
2547

วันที่ 2 ก.ค. 2564 คุณตรีเทพ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป ส่วนงานยุทธศาสตร์สิ่งแวดล้อม และ CONNEXT ED พร้อมด้วยทีมงานจากส่วนกลางและทีมปฏิบัติการ​ภาค​ RE ทั้งผู้บริหารและน้องๆจากร้านเซเว่น​ -​ อีเลฟเว่น​ ลงพื้นที่เพื่อทำกิจกรรมส่งมอบพันธุ์​กล้าไม้ ล็อตที่ 1 จำนวน 8,000 ต้น ณ ชุมชนบ้านห้วยใหญ่ อ.บางละมุง​ จ.ชลบุรี

ในงานได้รับเกียรติจากคณะผู้บริหารเครือเจริญโภคภัณฑ์​ อาทิ คุณจอมกิตติ ศิริกุล รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ด้านพัฒนาความยั่งยืนภาครัฐ, คุณธานิน วินวัชรเวช ผู้จัดการอาวุโส บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) พร้อมด้วยคณะตัวแทนผู้รับมอบจากจังหวัดสุรินทร์ โดยมีผู้แทนจาก​ 200 วัดได้แก่พระครูปลัดวรเมศร์ สติสมฺปนฺโณ เจ้าอาวาสวัดป่าบวรสังฆาราม และตัวแทนชุมชน​ โดยได้รับการสนับสนุนรถบรรทุก​พร้อมกำลังพลจากมณฑลทหาบกที่ 25​ จ.สุรินทร์​ นำโดย​ รท.โสพิศ ผลโยธิน เดินทางมาให้การช่วยเหลือและเป็นสักขีพยานในการขนย้ายกล้าไม้ ในวันนี้

ทั้งนี้ ซีพี ออลล์ ได้สนับสนุนพันธุ์กล้าไม้ใน 2 โครงการ คือ “โครงการป่าล้อมวัด” และ “โครงการสระน้ำไร่นาประชารัฐสามัคคี” รวมกันเป็นจำนวน 86,242 ต้น โดยล็อตที่ 2 มีแผนงานที่จะทำการขนย้ายในช่วงเดือนสิงหาคม อีกกว่า 78,000 ต้น เพื่อสร้างพื้นที่สีเขียวให้แก่วัดและชุมชนในเขตจังหวัดสุรินทร์​ ซึ่งเป็นหนึ่งในพันธกิจหลักของ ซีพี ออลล์ ที่มุ่งมั่นจะฟื้นฟู​ คืนความสมบูรณ์ให้กับระบบนิเวศและความหลากหลายทางชีวภาพ ด้วยการปลูกป่า รวมถึงการบริหารจัดการทรัพยากรอย่างมีคุณค่า ส่งมอบโอกาส องค์ความรู้ และความร่มรื่น สู่วัด ชุมชน สังคม และประเทศชาติ ต่อไป